Cải cách hành chính thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội
Trong những năm qua, UBND Phường đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và người dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Để cụ thể hóa Kế hoạch CCHC của UBND Thành phố, Phường đã ban hành các văn bản chỉ đạo và tổ chức hội nghị triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức thuộc UBND Phường nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Trên cơ sở đó, tổ chức phân công nhiệm vụ, giao trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ, công chức để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; CCHC công và hiện đại hóa hành chính; thực hiện việc niêm yết, công khai các quy định, quy trình giải quyết các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết.
Ngoài ra, Phường đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC, chuyển đổi số, tăng cường sự phối hợp giữa UBND Phường với UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện nhiệm vụ CCHC ở địa phương; tiếp tục thực hiện các mô hình CCHC như “Ngày chủ nhật thân thiện”, “Ngày thứ 2, 4, 6 trực tuyến - không giấy tờ”, “ Quản lý dữ liệu công dân”, “Thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND Phường”, “Tổ hỗ trợ chứng thực bản sao điện tử” nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của phường.
Từ đầu năm 2024 đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Phường đã tiếp nhận, giải quyết tổng số 577 hồ sơ; 100% hồ sơ đều được giải quyết sớm và đúng hạn; thanh toán không dùng tiền mặt được 37 trường hợp với số tiền 2.803.000 đồng và thanh toán dịch vụ công trực tuyến được 444 trường hợp với số tiền 15.653.500 đồng; chứng thực bản sao điện tử được 1.389 hồ sơ.
Để làm tốt hơn nữa công tác CCHC, thời gian tới, Phường 2 thường xuyên cập nhật, kiểm soát, niêm yết các thủ tục hành chính mới công bố hoặc đã được bãi bỏ trên các lĩnh vực quản lý. Tiếp tục nâng cao hiệu quả làm việc của Bộ phận một cửa, thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo đúng thời gian quy định. Qua đó, góp phần tạo thuận lợi hơn nữa cho tổ chức và cá nhân trong thực hiện các thủ tục hành chính tại địa phương./.
Nguyễn Phỉ
Tin cùng chủ đề
-
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2024
15-10-2024 -
Ủy ban nhân dân Phường 2 triển khai thực hiện Mô hình “30 phút tăng thêm phục vụ Nhân dân
13-09-2024 -
Triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính
15-08-2024 -
Ủy ban nhân dân Phường 2 thực hiện rà soát thủ tục hành chính năm 2024
10-07-2024
VĂN BẢN MỚI
Điểm đến du lịch
©2023
Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Phỉ
Chức vụ: Phó chủ tịch UBND Phường 2
Địa chỉ: Số 72, Hùng Vương, Khóm 1, Phường 2, Thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 02773.859774