Thủ tục hành chính tại Phường 2 mang lại sự tiện lợi đến với người dân
Bà Nguyễn Như Ý đến giao dịch tại UBND Phường để chứng thực các loại giấy tờ, đóng thuế nhà đất... Tại đây, bà được đội ngũ cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn tận tình, cởi mở. Bà Nguyễn Như Ý chia sẻ: "Tôi thấy cán bộ, công chức ở bộ phận một cửa Phường làm việc có trách nhiệm, gần gũi và thân thiện với người dân đến liên hệ, giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC). Khi chưa rõ hay chưa hiểu vấn đề nào, cần làm gì đều được các cán bộ công chức giải thích tận tình, rõ ràng, không gây khó khăn cho người dân. Tôi hài lòng với thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức của phường”. Đồng quan điểm, ông Nguyễn Huỳnh Hữu Nhân chia sẻ: "Qua những lần đến giao dịch, tôi thấy cán bộ công chức của phường phục vụ chu đáo, trình độ chuyên môn vững, sẵn sàng giải đáp thỏa đáng thắc mắc của người dân.
Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác cải cách TTHC, UBND Phường đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; đồng thời tích cực triển khai, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về cải cách hành chính(CCHC) đến Nhân dân.
UBND Phường đã phân công cụ thể trách nhiệm cho từng cán bộ, công chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách hành chính công và hiện đại hóa hành chính, cụ thể Thực hiện Kế hoạch số 138/KH-UBND ngày 03/3/2022 của UBND Phường 2 về việc tiếp tục thực hiện và nhân rộng mô hình CCHC ngày “Thứ 2, 4, 6 trực tuyến – Không giấy tờ" năm 2022 và Kế hoạch số 301/KH-UBND ngày 06/5/2022 của UBND Phường 2 về việc thực hiện Mô hình quản lý dữ liệu của công dân phục vụ cải cách hành chính tại UBND Phường 2. Được sự thống nhất của Đảng uỷ Phường, UBND Phường 2 phân công cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách trực hỗ trợ các Mô hình.
Mặt khác, để thực sự phát huy hiệu quả trong phục vụ nhân dân, Thường trực Đảng ủy, UBND phường thường xuyên kiểm tra sát sao việc thực hiện công tác CCHC, Qua đó, kịp thời có sự điều chỉnh những sai sót trong công việc cũng như tác phong, lề lối, thái độ tiếp dân, quy trình tiếp nhận giải quyết hồ sơ của đội ngũ cán bộ công chức. UBND Phường chỉ đạo niêm yết công khai các quy định về thủ tục, hồ sơ, mức thu lệ phí, lập sổ sách theo dõi giải quyết công việc, lịch làm việc…, tạo thuận lợi cho nhân dân đến giao dịch, giải quyết hồ sơ và để mọi người dân hiểu rõ được quy trình, thủ tục giải quyết theo cơ chế một cửa.
Thành Đạt
Tin cùng chủ đề
-
Phường 2 đẩy mạnh công tác cải cách hành chính
23-04-2024 -
PHƯỜNG 2 THÀNH LẬP TỔ LƯU ĐỘNG HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CÀI ĐẶT APP Y TẾ ĐỒNG THÁP
12-04-2024 -
Tuyên truyền cải cách hành chính hướng đến người dân, doanh nghiệp
06-03-2024 -
Đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương
16-02-2024 -
PHƯỜNG 2 TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2023
09-01-2024
VĂN BẢN MỚI
Điểm đến du lịch
©2023
Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Phỉ
Chức vụ: Phó chủ tịch UBND Phường 2
Địa chỉ: Số 72, Hùng Vương, Khóm 1, Phường 2, Thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp
Điện thoại: 02773.859774